Tears Of Joy Line Smiley

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันที่ 12 กันยายน 2559


ความรู้ที่ได้รับ

เป็นการจัดการศึกษาแบบบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์

นำลักษณะทางธรรมชาติของแต่ละสาระวิชามาผสมผสานและจัดเป็นการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน

เน้นการนำความรู้ไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการผลิตใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน


“STEM” กับการจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย


  • “STEM” แทรกเข้าไปในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหน่วยที่ครูจัดขึ้น หรือเลือกตามหน่วยที่เด็กสนใจได้อย่างหลากหลาย จะทำให้เด็กสนุกกับการเรียนในห้องมากขึ้น 
  • การศึกษาแบบ “STEM” เป็นการศึกษาที่ช่วยทำให้เด็กอยากเรียนรู้ด้วยตนเอง เปลี่ยนการเรียนแบบท่องจำมาเป็นการเรียนรู้แบบลงมือทำ ปฏิบัติจริง ทดลอง สืบค้น และใช้วัสดุอุปกรณ์ 
  • ทำให้เด็กได้ใช้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ ได้รับความสนุกสนาน และมีความสนใจในวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ มากยิ่งขึ้น 


STAM vs สาระที่ควรเรียนรู้





การนำ “STEM” มาบูรณาการกับทักษะทางศิลปะ “Art” 

เพื่อจะทำให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และมีจินตนาการในการออกแบบชิ้นงานนั้น ๆ ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น






กิจกรรมวันนี้

กิจกรรมตกแต่งผีเสื้อจากจานกระดาษ











กิจกรรมสร้างกรงผีเสื้อน้อย




และกิจกรรมสุดท้ายคือ

stop motion

เป็นการสร้างวีดีโอวงจรชีวิตผีเสื้อจากดินน้ำมัน


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใชกับกิจกรรมอื่นๆโดยการบูรณาการ stem steam ลงไปในกิจกรรมนั้นๆ



ประเมินตนเอง

วันนี้สนุกสนานกับกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้เป็นอย่างมาก

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆช่วยทำงานกลุ่มกันเป็นอย่างดีทำให้การเรียนสนุก

ประเมินอาจารย์

อาจารย์เป็นกันเองให้คำแนะนำและความรู้ที่ดีเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น