บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันที่ 12 กันยายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ
นำลักษณะทางธรรมชาติของแต่ละสาระวิชามาผสมผสานและจัดเป็นการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน
เน้นการนำความรู้ไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการผลิตใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน
“STEM” กับการจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย
- “STEM” แทรกเข้าไปในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหน่วยที่ครูจัดขึ้น หรือเลือกตามหน่วยที่เด็กสนใจได้อย่างหลากหลาย จะทำให้เด็กสนุกกับการเรียนในห้องมากขึ้น
- การศึกษาแบบ “STEM” เป็นการศึกษาที่ช่วยทำให้เด็กอยากเรียนรู้ด้วยตนเอง เปลี่ยนการเรียนแบบท่องจำมาเป็นการเรียนรู้แบบลงมือทำ ปฏิบัติจริง ทดลอง สืบค้น และใช้วัสดุอุปกรณ์
- ทำให้เด็กได้ใช้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ ได้รับความสนุกสนาน และมีความสนใจในวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ มากยิ่งขึ้น
การนำ “STEM” มาบูรณาการกับทักษะทางศิลปะ “Art”
เพื่อจะทำให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และมีจินตนาการในการออกแบบชิ้นงานนั้น ๆ ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น
กิจกรรมวันนี้
กิจกรรมตกแต่งผีเสื้อจากจานกระดาษ
กิจกรรมสร้างกรงผีเสื้อน้อย
และกิจกรรมสุดท้ายคือ
stop motion
เป็นการสร้างวีดีโอวงจรชีวิตผีเสื้อจากดินน้ำมัน
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใชกับกิจกรรมอื่นๆโดยการบูรณาการ stem steam ลงไปในกิจกรรมนั้นๆ
ประเมินตนเอง
วันนี้สนุกสนานกับกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้เป็นอย่างมาก
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆช่วยทำงานกลุ่มกันเป็นอย่างดีทำให้การเรียนสนุก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เป็นกันเองให้คำแนะนำและความรู้ที่ดีเสมอ
stop motion
เป็นการสร้างวีดีโอวงจรชีวิตผีเสื้อจากดินน้ำมัน
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใชกับกิจกรรมอื่นๆโดยการบูรณาการ stem steam ลงไปในกิจกรรมนั้นๆ
ประเมินตนเอง
วันนี้สนุกสนานกับกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้เป็นอย่างมาก
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆช่วยทำงานกลุ่มกันเป็นอย่างดีทำให้การเรียนสนุก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เป็นกันเองให้คำแนะนำและความรู้ที่ดีเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น