Tears Of Joy Line Smiley

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
5 กันยายน 2559


ความรู้ที่ได้รับ

การเล่น
กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
ทำให้เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม

พัฒนาการการเล่นของเด็กว่ามี 3 ขั้น Piaget

1. ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส (Sensorimotor Play)
2. ขั้นการเล่นสร้างสรรค์ (Constructive Play)
3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์ (Symbolic Play)

ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

  1. การเล่นกลางแจ้ง
  2. การเล่นในร่ม
  • การเล่นตามมุมประสบการณ์
  • การเล่นสรรค์สร้าง

การเล่นที่ให้โอกาสเด็กคิดค้นวิธีเล่นอย่างอิสระ และเล่นได้หลายวิธี
ใช้ความคิดพลิกแพลงวิธีเล่นให้แตกต่างไปจากเดิม
เด็กเกิดความรู้ความเข้าใจด้วยตนเอง


กิจกรรมในวันนี้
กิจกรรม Marshmallow Tower

สามารถจัดในมุมเสริมประสบการณ์ได้





ต่อให้สูงที่สุดโดย
รอบที่1.ไม่มีการปรึกษากันภายในกลุ่ม
รอบที่2.ผู้นำพูดได้เพียงคนเดียว
รอบที่3.สามารถปรึกษาได้ทั้งกลุ่ม
ดูการเปลี่ยนแปลงระหว่าง 3รอบว่าสูงขึ้นหรือไม่





กิจกรรมต่อมาซอสมะเขือเทศ

จากอุปกรณ์ที่ได้รับมานำมาต่อเป็นเรือรูปแบบใดก็ได้โดยไม่กำหนดและนำไปลอยในน้ำใส่ซองซอสมะเขือเทศให้ได้มากที่สุด




กิจกรรมสุดท้าย
ออกแบบสุดจากกระดาษหนังสือพิมพ์










การนำความรู้ไปใช้
สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้ตามสถานการณ์ต่างๆและปรับใช้กับกิจกรรมอื่นๆ

ประเมินตนเอง
ร่วมกิจกรรมได้อย่างสนุกสนานและตั้งใจฟัง

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานใช้ทักษะความคิดร่วมกันได้ดี

ประเมินอาจารย์
อาจารย์นำกิจกรรมน่ารักๆมาให้ทำและสนุกสนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น