Tears Of Joy Line Smiley

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 8
วันที่ 17 ตุลาคม 2559 

ครูจะต้องเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้แก่เด็กเช่น

  • จัดเตรียมอุปกรณ์ที่หลากหลาย
  • สื่อในการเรียนการสอนมีความน่าสนใจและหลากหลาย
  • มีกลวิธีในการสร้างภาพ
  • ต้องกระตุ้นโดยการใช้คำถามสำหรับเด็กโดยคำถามนั้นควรเป็นคำถามปลายเปิดให้เด็กได้ใช้ทักษะทางด้านการคิดคำตอบได้หลากหลายเมื่อเด็กได้ตอบแล้วจะเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและเชื่อมั่นในตนเอง
  • เมื่อเด็กทำดีครูควรเสริมแรงด้วยคำชมเชยหรือให้กำลังใจและยอมรับความแตกต่างของแต่ละบุคคล
ผลงานของเด็กแต่ละคนจะแสดงให้เห็นถึงความคิดของบุคคลนั้นนั้นโดยจะนำเด็กไปสู่ความคิดสร้างสรรค์

สื่อความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย วันนี้อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม 10 คนและให้สมาชิกในกลุ่มเลือกรูปทรงเลขาคณิตคนละหนึ่งลูกห้ามซ้ำกันจากนั้นให้ออกแบบตามจินตนาการโดยการวาดภาพเป็นรูปอะไรก็ได้โดยต้องมีรูปทรงเลขาคณิตเป็นส่วนประกอบหลักเพราะเราจะต้องให้เด็กได้เห็นภาพที่ชัดเจนในรูปทรงเลขาคณิตที่วาด









จากนั้นก็ออกแบบให้สามารถเรียนรู้เรื่องรูปทรงให้ชัดเจนขึ้นโดยการ
ตัดรูปทรงเรขาคณิตเพื่อให้สามารถนำไปวางหรือสามารถใช้คำถามเกี่ยวกับรูปที่มีเรขาคณิตรูปนี้


นอกจากด้านคณิตศาสตร์แล้วยังมีการออกแบบให้มีการบูรณาการด้านภาษาเพื่อให้มีความหลากหลายทางด้านการใช้งาน












ออกแบบี่เก็บใส่สื่อให้มีความสวยงาม





การออกแบบชิ้นงานนั้น
  • ออกแบบจากประสบการณ์เดิมที่เคยเห็นมา
  • ออกแบบจากประสบการณ์เดิมและความคิดริเริ่มที่มีความแตกต่าง
  • ออกแบบจากประสบการณ์เดิมและการเชื่อมโยงสื่อถึงอารมณ์


การประยุกต์และการนำไปใช้Knowledge application

ความหลากหลายในการคิดสามารถสร้างสรรค์และออกแบบผลงานให้มีความหลากหลายอย่างได้ในชิ้นงานเพียงหนึ่งชิ้นการอำนวยความสะดวกแก่เด็กและยอมรับความแตกแต่งของแต่ละบุคคลนั้
เป็นสิ่งสำคัญที่ครูจะต้องยอมรับและให้ความสำคัญ

ประเมินอาจารย์ Teacher
อาจารย์จัดกิจกรรมสนุกสนาน

ประเมินตนเอง my self
วันนี้สนุกสนานและไม่กดดันในตัวเอง

ประเมินเพื่อน my friend
ช่วยกันระดมความคิดและออกแบบชิ้นงานอย่างสนุกสนาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น